Hoạt động ICUE

ICUE và Spatial Decisions trao đổi kinh nghiệm sáng kiến quản lý rác thải đô thị thông minh

Ngày đăng: 03/12/2020

Chiều ngày 19/12/2019, tại Công ty TNHH Một Thành Viên (URENCO) Hà Nội, Viện Nghiên cứu Kinh tế Xây dựng và Đô thị (ICUE) và Công ty Spatial Decisions trao đổi kinh nghiệm sáng kiến quản lý rác thải đô thị thông minh.


Để thực hiện được hiệu quả việc phân loại rác tại nguồn, điều kiện tiên quyết là chính mỗi người dân phải tự giác nâng cao nhận thức, hiểu biết của mình trong việc phân loại và xử lý rác thải.

Ngoài ra, việc các đơn vị thu gom phân chia và thông báo lịch trình thu gom các loại rác cũng là một yếu tố quan trọng góp phần thúc đầy người dân hình thành và phát triển thói quen phân loại rác tại nguồn; thải bỏ rác đúng nơi, đúng thời gian quy định; và tái sử dụng, tái chế tối đa các sản phẩm còn hữu ích.

Thực hiện chủ trương đẩy mạnh cơ giới hóa trong công tác thu gom, vận chuyển rác của TP Hà Nội, URENC đã thực hiện một loạt các giải pháp, trong đó có phương án thu rác văn minh và bước đầu đạt những chuyển biến tích cực cho môi trường Thủ đô Hà Nội.

Theo thống kê của URENCO, trung bình mỗi người dân Hà Nội xả thải khoảng 1,1kg rác/ngày. Trong đó có nhiều thành phần khác nhau như rác tái chế, rác hữu cơ và vô cơ.

Để giải quyết tình trạng đó, từ đầu năm 2016, URENCO đã tiến hành thu rác hộ gia đình theo giờ, vận động người dân bỏ rác đúng giờ, phân loại rác ngay tại nhà và cho rác thải vào túi buộc kín trước khi xả bỏ.

Không chỉ phụ trách thu gom rác thải sinh hoạt phát sinh hàng ngày, URENCO còn là công ty hàng đầu về thu gom, xử lý các loại chất thải khác như chất thải xây dựng, chất thải công nghiệp, chất thải y tế nguy hại và phân bùn bể phốt.
 
ICUE

Viện Nghiên cứu Kinh tế Xây dựng và Đô thị (ICUE)
  • Đang truy cập: 2 , Tổng truy cập: 206730