Tin tổng Hội

Vietnam Construction Awards 2024 & Diễn đàn Triển vọng ngành Xây dựng Việt Nam

Ngày đăng: 07/10/2024

Ngày 5/10, tại Hà Nội, Tổng hội Xây dựng Việt Nam và Tạp chí Người Xây dựng tổ chức Chương trình Vietnam Construction Awards 2024 và Diễn đàn Triển vọng ngành Xây dựng Việt Nam.
 

Phát biểu tại Vietnam Construction Awards 2024 và Diễn đàn Triển vọng ngành Xây dựng Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Xuân Dũng đánh giá cao ý tưởng tổ chức chương trình “Vietnam Construction Awards 2024” và Diễn đàn Triển vọng ngành xây dựng Việt Nam của Tổng hội Xây dựng Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Xuân Dũng phát biểu tại sự kiện

  TS. Đặng Việt Dũng, Chủ tịch Tổng hội Xây dựng Việt Nam cho biết, mặc dù ngành Xây dựng đang đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức nhưng luôn khẳng định được vai trò là ngành kinh tế mũi nhọn, đóng góp nhiều thành tựu quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

Chủ tịch Tổng hội Xây dựng Việt Nam nhấn mạnh: “Vietnam Construction Awards là không gian giao lưu của đội ngũ tri thức, doanh nghiệp - doanh nhân ngành Xây dựng thường niên. Thông qua chương trình, các doanh nghiệp trong ngành sẽ có thêm diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ nhau vượt qua khó khăn. Qua đó, các doanh nghiệp cũng sẽ có những cơ hội hợp tác, thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại ngành Xây dựng”.

TS. Đặng Việt Dũng, Chủ tịch Tổng hội Xây dựng Việt Nam phát biểu khai mạc sự kiện

Tại Diễn đàn, TS. Nguyễn Hồng Hạnh – Viện trưởng Viện NCKTXD&ĐT đã có bài tham luận về “Triển vọng kinh tế xây dựng Việt Nam 2025”, trong đó bà đã nhận định: “Từ những tháng cuối năm 2023 đến đầu năm 2024, Chính phủ đã và đang quyết liệt chỉ đạo, thúc đẩy đầu tư công, nhiều dự án hạ tầng giao thông trọng điểm được triển khai, như tuyến cao tốc Bắc - Nam, sân bay Long Thành, mở rộng xây dựng, hoàn thiện các tuyến vành đai đô thị… cùng đó thời gian qua Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt nhiều dự án quy hoạch tỉnh, quy hoạch đô thị lớn, trọng tâm, trọng điểm và các dự án hạ tầng công nghiệp,….đó là cơ sở pháp lý quan trọng để thúc đẩy phát triển ngành xây dựng cũng như các ngành kinh tế khác trên cả nước”

TS. Nguyễn Hồng Hạnh – Viện trưởng Viện NCKTXD&ĐT trình bày tham luận tại Diễn đàn

Đồng thời xu hướng dịch chuyển dòng vốn FDI đầu tư vào Việt Nam về các ngành công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp điện tử (sản xuất chất bán dẫn, chip điện tủ,…) đã và đang được các nước như Mỹ, Hà Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc,… rất quan tâm, và đi cùng với đó sẽ là sự bùng nổ của thị trường xây dựng phục vụ phát triển công nghiệp nêu trên, đây sẽ là một động lực vô cùng lớn cho ngành xây dựng và kinh tế xây dựng Việt Nam sẽ có đà hồi phục mạnh mẽ và phát triển sâu rộng.

Vì vậy trong các năm tới triển vọng kinh tế xây dựng Việt Nam sẽ có nhiều điểm sáng trong bức tranh kinh tế chung của nền kinh tế đất nước đang trên đà tăng tốc và phát triển bền vững”. 

Toạ đàm về triển vọng Ngành xây dựng Việt Nam

Chỉ đạo của Thứ trưởng Bùi Xuân Dũng tại Diễn đàn: “Vietnam Construction Awards sẽ là chương trình thường niên hàng năm” là nguồn động viên to lớn đối với Tổng Hội Xây dựng Việt Nam và sẽ là quan điểm xuyên suốt với sự hỗ trợ quan trọng của Bộ Xây dựng nhằm thúc đẩy ngành xây dựng phát triển mạnh mẽ và đó cũng là cơ hội tạo nên triển vọng cho kinh tế xây dựng - đô thị phục hồi và tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian tới./.

Nguồn:baoxaydung.vn


Viện Nghiên cứu Kinh tế Xây dựng và Đô thị (ICUE)
  • Đang truy cập: 13 , Tổng truy cập: 258420