Hoạt động ICUE

Hội Tin học Xây dựng Việt Nam Đại hội lần III

Ngày đăng: 14/10/2019

Ngày 16/12/2016, tại Hà Nội, Hội Tin học Xây dựng Việt Nam đã tiến hành tổ chức Đại hội lần thứ III nhiệm kỳ 2016- 2020.
Tới dự có các đại biểu đại diện của Tổng hội Xây dựng Việt Nam, Bộ Nội vụ, Bộ Giao thông vân tải, Bộ Xây dựng, các trường đại học về xây dựng, viện nghiên cứu, các doanh nghiệp trong lĩnh vực xây dựng, giao thông vận tải…

Trong nhiệm kỳ vừa qua, thực tiễn qua quá trình hoạt động tuy gặp nhiều khó khăn nhưng bằng tấm lòng tâm huyết với nghề, Hội Tin học Xây dựng Việt Nam đã vượt qua nhiều trở ngại và đã gặt hái được nhiều kết quả đáng được ghi nhận. Hội đã tổ chức, phối hợp tổ chức, tham gia hơn 10 hội thảo và được đánh giá có chất lượng chuyên môn cao, qua đó các cơ quan chức năng đã tiếp thu, chỉnh lý, bổ sung trước khi ban hành các văn bản pháp quy liên quan đến lĩnh vực Hội tham gia; Hội đã cử chuyên gia tham gia tổ soạn thảo Đề án lộ trình áp dụng mô hình thông tin công trình (BIM) trong thiết kế, xây dựng và quản lý các công trình xây dựng do Bộ Xây dựng chủ trì; Hội đã thực hiện 2 đề tài KHCN cấp bộ và cấp quốc gia; tham gia vào công tác tư vấn, phản biện một số đề án cấp ngành và Nhà nước; tham gia đóng góp ý kiến bằng nhiều hình thức  xây dựng các văn bản pháp luật có liên quan như Luật công nghệ thông tin, Nghị định về quản lý đầu tư CNTT…đã giúp cho cơ quan soạn thảo thêm nhiều thông tin thực tế góp phần đưa các văn bản quy phạm pháp luật dễ dàng đi vào cuộc sống.
 
Chủ tịch Hội tin học Xây dựng Việt Nam, TS. Nguyễn Nhật Quang khẳng định: Hiện nay KHCN phát triển như vũ bão đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ thông tin. CNTT đã và đang nhanh chóng thâm nhập vào cuộc sống và làm thay đổi thói quen, quy trình công tác. Trong lĩnh vực xây dựng nói chung, việc ứng dụng CNTT là điều kiện cần phải có, trong đó việc triển khai ứng dụng Mô hình hóa thông tin công trình (BIM) là nhu cầu tất yếu của nhiều đơn vị thiết kế, thi công xây dựng ở Việt Nam. Ông cho biết thêm, Luật Xây dựng sửa đổi đã được Quốc hội thông qua năm 2014 đã đưa yêu cầu về việc ứng dụng BIM trong quản lý dự án đầu tư xây dựng.
 
Tại Đại hội, các đại biểu đã phát biểu nhiều ý kiến liên quan đến việc ứng dụng CNTT trong các hoạt động xây dựng như: thiết kế, thi công xây lắp, quản lý dự án…, công tác quản lý nhà nước nhằm thúc đẩy ứng dụng CNTT và đào tạo nguồn nhân lực CNTT cho ngành Xây dựng…Đặc biệt là tham luận về vai trò của Hội Tin học Xây dựng Việt Nam trong quá trình áp dụng BIM ở Việt Nam.
 
Đại hội lần thứ III nhiệm kỳ 2016- 2020 đã bầu ra 28 Ủy viên Ban chấp hành TW Hôi trong đó Ban lãnh đạo có 9 người.

TS. Nguyễn Nhật Quang (đứng giữa)- nguyên Chủ tịch Hội Tin học XDVN tặng hoa cho tân Chủ tịch Võ Thanh Tùng (bên phải) và Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Trần Anh Bình


Phát biểu tại Đại hội, đại diện lãnh đạo Tổng hội Xây dựng Việt Nam, ông Phạm Thế Minh cho rằng: hiện nay các hội nghề nghiệp hoạt động trong tình trạng chung là rất khó khăn bởi không có kinh phí, tự tìm việc làm,tự chịu trách nhiệm và tự trang trải các hoạt động của mình nhưng bằng sự năng động, sáng tạo, biết tạo thời cơ nên thời gian qua Hội tin học Xây dựng Việt Nam đã thu được nhiều kết quả đáng khích lệ. Đồng thời ông Phạm Thế Minh đã vui mừng chúc Đại hội lần III của Hội thành công tốt đẹp.

Ông Phạm Thế Minh- Phó chủ tịch Tổng hội Xây dựng Việt Nam phát biểu chúc mừng Đại hội

Đại hội đã giao cho BCH khóa mới cụ thể hóa chương trình hoạt động của Hội giai đoạn 2016- 2020 thành các kế hoạch để triển khai và các biện pháp tổ chức phù hợp.
Nguồn: Tạp chí Người Xây dựng

Viện Nghiên cứu Kinh tế Xây dựng và Đô thị (ICUE)
  • Đang truy cập: 1 , Tổng truy cập: 205383