Hoạt động ICUE

ICUE phối hợp HealthBridge khảo sát chọn phương án xây dựng sân chơi cộng đồng tại tỉnh Lào Cai

Ngày đăng: 19/12/2019

Ngày 04/12/2019, Viện Nghiên cứu Kinh tế Xây dựng và Đô thị cùng Tổ chức HealthBridge (Canada) tại Việt Nam và Doanh nghiệp Xã hội Think Playgrounds đã có buổi khảo sát lựa chọn địa điểm xây dựng sân chơi cộng đồng tại phường Phố Mới, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai.
Với mong muốn tìm kiếm các giải pháp đơn giản, hiệu quả và sáng tạo để xây dựng các sân chơi cho trẻ em sinh sống trong trung tâm thành phố, ý tưởng xây dựng sân chơi cộng đồng tại Phường Phố Mới nhằm lan toả thông điệp về tầm quan trọng của sân chơi và việc chơi tự do của trẻ em, nâng cao khả năng hòa nhập, nhất là trẻ em khu vực đô thị.

 
Đến nay, sau gần 3 năm hoạt động, Think Playgrounds đã xây dựng được hơn 30 sân chơi cho trẻ em tại Hà Nội và nhiều tỉnh vùng sâu vùng xa khác. Phương pháp hoạt động của Think Playgrounds là phối hợp chặt chẽ với khu dân cư để dành lại một phần đất công cộng cho sân chơi, cùng các kiến trúc sư sáng tạo ra các thiết kế phù hợp, các thiết bị vui chơi từ vật liệu tái chế nhưng vẫn đảm bảo an toàn, độ bền và tính sáng tạo.

 
Cũng trong chuyến công tác này Đoàn làm việc cũng đã đi khảo sát mô hình đầu tư chợ du lịch Lào Cai được xây dựng trên phường Phố Mới, TP Lào Cai do Hợp tác xã Đầu tư xây dựng& Khai thác Quản lý chợ Cường Phát thi công.
 
ICUE

Viện Nghiên cứu Kinh tế Xây dựng và Đô thị (ICUE)
  • Đang truy cập: 1 , Tổng truy cập: 204794