default
HỢP TÁC QUỐC TẾ

ICUE và Spatial Decision triển khai kế hoạch hợp tác quy hoạch vùng, phát triển đô thị và thành phố thông minh

Ngày đăng: 19/12/2019

Ngày 12/12/2019, Viện Nghiên cứu Kinh tế Xây dựng và Đô thị (ICUE) đã có buổi làm việc với đối tác Ấn Độ, Công ty Spatial Decision (SD), tại văn phòng đại diện Spatial Decision ở Hà Nội.
Trong buổi làm việc hai bên cùng trao đổi về một số nội dung nhằm triển khai Kế hoạch hoạt động theo Biên bản ghi nhớ (MOU) đã được ký kết giữa hai bên. Đây là hoạt động tiếp theo nhằm cụ thể hóa các nội dung trong MOU.

 
Trước đó, ngày 16/10/2019 tại Bộ Xây dựng, ICUE đã ký kết biên bản ghi nhớ với Spatial Decision về hợp tác quy hoạch vùng, đô thị và phát triển thành phố thông minh. Tham dự buổi lễ ký kết có bà Nguyễn Hồng Hạnh - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Kinh tế Xây dựng và Đô thị, ông Trần Ngọc Hùng – Tổng Hội Xây dựng Việt Nam, ông Sujit Biswas – Đại sứ quán Ấn Độ, và ông KapilChaudrey – Giám đốc Spatial Decision.

Phát biểu tại buổi lễ ký kết, bà Nguyễn Hồng Hạnh đánh giá cao sự chỉ đạo của Tổng Hội Xây dựng Việt Nam, qua tìm hiểu đối tác quốc tế, ICUE và SD đã đi đến thống nhất xác định các lĩnh vực chính sẽ hợp tác giữa 2 bên và Biên bản ghi nhớ này sẽ tạo lập cơ sở vững chắc cho các hoạt động hợp tác chính thức giữa 2 bên trong lĩnh vực tư vấn quản lý phát triển đô thị trong thời gian tới.
 

 
Ông Sujit Biswas, Đại sứ quán Ấn Độ, phát biểu: Chính phủ Việt Nam trong những năm qua đã có những chiến lược phát triển đô thị thông minh và chiến lược phát triển bền vững tầm nhìn đến năm 2030. Ấn Độ là đất nước có nhiều kinh nghiệm và sẽ luôn sẵn sàng đồng hành cùng Việt Nam trong lĩnh vực này.

Chia sẻ tại buổi lễ ký kết, ông KapilChaudrey, Giám đốc Spatial Decision, cho biết phía SD đã xây dựng kế hoạch đề xuất thực hiện giai đoạn 6 tháng sau khi ký kết, đây là thực tiễn hành động mà cả 2 bên cùng phải làm để hiện thực hóa công việc đã vạch ra. Giám đốc SD mong rằng sau 6 tháng thực hiện thì cả 2 bên sẽ cùng thấy được những thành quả mà mình đã đạt được.
 
ICUE

Viện Nghiên cứu Kinh tế Xây dựng và Đô thị (ICUE)
  • Đang truy cập: 6 , Tổng truy cập: 205599